Tăng trưởng doanh thu quý 2 của Nexon được cho là nhờ hiệu suất của FIFA Online 4, Wars of Prasia và lượng người dùng tăng ở game MapleStory.
Nhà sản xuất game xứ Hàn Nexon đã công bố doanh thu mới nhất của mình và cho biết trong quý 2, đạt 649 triệu USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể doanh thu đạt 649 triệu USD tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái; doanh thu ròng đạt 169 triệu USD, giảm 7% so với cùng kỳ năm 2022.
Nhóm trò chơi trên PC đã tạo ra doanh thu 449 triệu USD, tăng 18% so với năm ngoái. Phân khúc này chiếm 69% tổng doanh thu của Nexon trong quý 2/2023. Mảng game mobile kiếm về 200 triệu USD, tăng trưởng 2% so với năm trước. Phân khúc này chiếm 31% doanh thu quý 2 của công ty game.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Nexon, Owen Mahoney, cho biết: “Nexon đã đạt mức tăng trưởng doanh thu hai con số trong quý thứ 5 liên tiếp với thu nhập hoạt động tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Quý thứ hai của chúng tôi tăng trưởng nhờ game FIFA Online 4, FIFA Mobile, Wars of Prasia, HIT2, Blue Archive và lượng người chơi tăng ở sản phẩm MapleStory và Dungeon Fighter”.
Quý này cũng chứng kiến hiệu suất tích cực từ Dave the Diver, game được phát triển bởi studio con của Nexon là Mintrocket. Game nhập vai theo chủ đề thủy sinh đã đạt doanh số cao nhất vào tháng 7, chỉ vài tuần sau khi phát hành vào ngày 28 tháng 6.
Nexon dự kiến tổng doanh thu quý 3 từ 760 triệu USD đến 829 triệu USD. Người ta ước tính rằng hiệu suất của phân khúc PC sẽ được thúc đẩy bởi các tựa game Dave the Diver, MapleStory và Wars of Prasia. Chỉ có Nexon đứng đầu trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 khi các công ty trò chơi Hàn Quốc phải vật lộn để hoạt động cho đến khi các tựa game mới được phát hành vào nửa cuối năm nay. Trong số những cái gọi là “3N” – Nexon, NCSoft và Netmarble – chỉ có Nexon được niêm yết tại Tokyo đã thể hiện độ uy tín vững chắc trong các tựa game của mình ở nhiều thể loại khác nhau.
Trong các trò chơi trên PC như FIFA Online 4 và Wars of Prasia có tăng trưởng tốt, trong khi các trò chơi di động như FIFA Mobile và Dungeon & Fighter Mobile cũng có chỉ số khả quan. Theo khu vực, Hàn Quốc chiếm phần lớn nhất về doanh thu với 66%, tiếp theo là Trung Quốc với 19%, Bắc Mỹ và châu Âu với 6% và Nhật Bản với 2%.
Bạn thấy bài viết Doanh thu của Nexon có triển vọng có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Doanh thu của Nexon có triển vọng bên dưới để Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Đại Việt Sài Gòn
Nhớ để nguồn bài viết này: Doanh thu của Nexon có triển vọng của website daihocdaivietsaigon.edu.vn
Chuyên mục: Game