[CẢM NHẬN] La Sinh Môn – Rốt cuộc là câu chuyện về chân lý hay nhân tính?

[CẢM NHẬN] La Sinh Môn – Rốt cuộc là câu chuyện về chân lý hay nhân tính?
Bạn đang xem: [CẢM NHẬN] La Sinh Môn – Rốt cuộc là câu chuyện về chân lý hay nhân tính? tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Gần 70 năm trước, đạo diễn Kurosawa Akira đã giới thiệu Rashōmon với thế giới và đưa điện ảnh Nhật Bản lên một tầm cao mới. Anh không chỉ giành giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice, Lã Sinh Môn và vinh dự mang về giải Oscar danh giá (tương đương với hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất hiện nay). Đó là một câu chuyện đặc biệt. Lã Sinh Môn ảnh hưởng đến các bộ phim sau này. Dù được ra mắt vào năm 1950 với một số nhược điểm nhưng khán giả sẽ dễ dàng bị thu hút bởi những điểm thú vị trong phim.

Mở đầu bằng trận mưa lớn tại ngôi chùa La Sinh Môn bỏ hoang, du khách trú mưa và nghe câu chuyện giết người kinh hoàng từ một người tiều phu và một nhà sư. Cùng một xác chết samurai, cùng một phụ nữ bị cưỡng hiếp và cùng một tên cướp Tajōmaru, nhưng vụ án đi đến cao trào khi lời khai của ba người khác nhau và ai cũng đồng ý. Tên trộm Tajōmaru nói rằng, bị thu hút bởi vẻ đẹp của vợ của võ sĩ đạo, anh ta đã thuyết phục anh ta bắt cô và đưa cô đi, sau đó anh ta chiến đấu với võ sĩ đạo theo yêu cầu chân thành của cô. người phụ nữ và kết liễu đời mình. anh ấy là thanh kiếm của mình. Tuy nhiên, người phụ nữ cho biết sau khi bị Tajōmaru làm nhục trước mặt chồng, vì quá đau lòng trước sự xuất hiện đầy xúc phạm của người tình, cô đã đâm vào ngực anh ta vì sợ hãi. Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi Samurai nhập vào linh hồn của người chữa bệnh và nói rằng bản thân anh không thể chấp nhận những lời sai trái mà vợ anh đã nói với tên cướp nên anh đã tự tử trong uất ức. Vụ việc đã hé miệng, đến phút cuối, người tiều phu mới tiết lộ rằng mình đã chứng kiến ​​tất cả và câu chuyện không như ba người kia được kể nhưng không dám nói ra. bằng chứng là không đúng sự thật. . Sự thật luôn là câu hỏi lớn đối với khán giả. Xét diễn biến và thái độ của 3 người trong vụ án mạng, lời khai của họ rất rõ ràng. Do đó, khán giả phải tự quyết định những gì họ thích.

Đó là một ý tưởng tuyệt vời khi câu chuyện vẫn còn mở, sự thật là khán giả phải quyết định và bộ phim không biết đâu là câu chuyện đúng. Mọi người đều có thể nghĩ những gì họ muốn tùy theo cách họ nhìn cuộc sống. Điều mà đạo diễn Akira muốn thể hiện là tính nhân văn. Anh ta khéo léo lấp đầy sự hiện diện của nhà sư. Trong cảnh đầu tiên của bộ phim, nhà sư ngồi thiền trong khi suy ngẫm về cái chết của một người đàn ông. Nhà sư cho rằng, cái chết của hàng triệu người do thiên tai, dịch bệnh không thể so sánh với tội ác như câu chuyện các bạn vừa xem. Họ không hài lòng với cách mọi người sống nhưng họ không tin tưởng lẫn nhau.

Đầu tiên là tình trạng hôn nhân của hai vợ chồng. Qua những khung hình, khán giả có thể dễ dàng nhận thấy đây là một gia đình vô cùng hạnh phúc khi đi dạo trong khu rừng đầy hạnh phúc. Tuy nhiên, khi những điều tồi tệ xảy ra, thái độ của họ đã thay đổi. Người chồng không thể không coi thường sự yếu đuối của vợ và ngược lại, người vợ vì muốn giữ gìn sự trong trắng của mình đã không ngần ngại nhờ tên cướp nhân danh đạo đức để giết chồng mình. Còn với tên cướp, anh ta có thể nói lời ngon ngọt với vợ nhưng lại sẵn sàng trở mặt, cho rằng chị cũng như bao người phụ nữ khác, xúc phạm người phụ nữ đã làm anh ta tổn thương và chửi bới. Ở đoạn cao trào và trước khi đứa bé bị bỏ rơi, một kẻ lạ mặt đã lấy đi chiếc áo kimono – thứ duy nhất đi cùng đứa bé chỉ vì “bố mẹ vui rồi cho qua”, thế là chúng ta chẳng khác gì nhau. Trước điều này, không có người nghe nào mà không có tâm thất vọng, mất niềm tin vào một người như nhà sư. Không có lý do gì để xảy ra tình trạng bi đát như thiên tai, chỉ là một sự cố nhỏ mà con người dễ dàng quay lưng lại với nhau vì lợi ích cá nhân. Phải chăng “không có ích kỷ thì không thể tồn tại” trong xã hội loạn lạc này? Con người sẵn sàng đánh mất nhân tính vì lợi ích cá nhân?

Một điều nữa khiến người xem lo lắng không kém chính là sự trọng nam khinh nữ trong xã hội Nhật Bản xưa. Rõ ràng, một người phụ nữ chân yếu tay mềm dù chống cự thế nào cũng không thể hạ gục được tên cướp hung hãn. Đáng buồn thay, người đàn ông đã không thông cảm mà vội vàng coi thường sự yếu đuối của người vợ mà mình hết mực yêu thương năm xưa. Trong khi sự khiêm tốn là quan trọng, phụ nữ đã bắt đầu nhượng bộ điều gì đó mà họ không thể dễ dàng từ chối? Nếu vậy, việc một người phụ nữ bị trầm cảm sẽ giết chồng mình là điều hợp lý. Rốt cuộc anh có yêu vợ hay nhớ nhung không, xác cô ấy ở đâu? bằng tay hai người đàn ông, lập tức quay đi. Cho dù đó là tự sát hay giết người, cướp là người bảo vệ phẩm giá của đàn ông và đàn áp hành vi của phụ nữ. Cốt truyện mở ra một cách chậm rãi, không chỉ để nhân vật giải thích mà còn để khán giả suy ngẫm.

May mắn thay, bộ phim có một kết thúc rất tốt. Nếu bạn để ý, ngay từ đầu, nhạc phim nhanh, đáng sợ và giông bão. Xuyên suốt bộ phim, cơn mưa không có dấu hiệu ngừng lại. Cơn mưa tạo ra một cơn bão tương tự như những sự kiện tàn khốc được mô tả bởi các nhân vật trong câu chuyện, mặc dù các sự kiện diễn ra vào một ngày nắng. Khi người tiều phu quyết định mang đứa bé về nhà nuôi nấng thì trời tạnh mưa và niềm tin của mọi người trở lại với nhà sư.

Ngoài đạo diễn, không thể phủ nhận diễn xuất của các diễn viên. Nếu sự điên loạn của tên tội phạm Tajōmaru khiến người xem rùng mình thì ánh mắt đau đớn và khinh bỉ của hắn cũng ớn lạnh không kém. Trong vai người vợ, Machiko Kyo đã hoàn thành xuất sắc màn thay lòng đổi dạ, có lúc bàng hoàng và xấu hổ trước sự tàn nhẫn này, có lúc lại chống trả quyết liệt và kết thúc bằng những lời mỉa mai yêu cầu Tajōmaru giết chồng mình. Tôi. Bạn hoàn toàn đúng”Phụ nữ yêu đàn ông bằng cả trái tim. Và đàn ông phải chinh phục phụ nữ bằng kiếm.” Hình như anh vẫn chưa quên lòng tốt của mình.

Cho dù đó là tâm trí nghiên cứu hay tâm trí con người, Lã Sinh Môn làm hài lòng cả những khán giả khó tính nhất. Mạch truyện chậm rãi nhưng e rằng bạn sẽ không muốn bỏ lỡ từng khoảnh khắc và hơn hết, nếu chỉ xem phim một lần và đưa ra những nhận định vội vàng, e rằng bạn chưa nghe hết tầng ý nghĩa. .Nhưng Lã Sinh Môn Đang vận chuyển.

Bạn thấy bài viết [CẢM NHẬN] La Sinh Môn – Rốt cuộc là câu chuyện về chân lý hay nhân tính? có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về [CẢM NHẬN] La Sinh Môn – Rốt cuộc là câu chuyện về chân lý hay nhân tính? bên dưới để Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: daihocdaivietsaigon.edu.vn của Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn

Nhớ để nguồn bài viết này: [CẢM NHẬN] La Sinh Môn – Rốt cuộc là câu chuyện về chân lý hay nhân tính? của website daihocdaivietsaigon.edu.vn

Chuyên mục: Giải trí

”Xem
Xem thêm bài viết hay:  [REVIEW] One Piece Film Red

Viết một bình luận